chử chạy

HẠNH PHÚC ƠI ! MÃI BÊN TA NHÉ , ĐỂ MỖI TINH MƠ TA KHẺ MỘT NỤ CƯỜI

2014-03-20

MỘT SỐ MẸO VẶT TỪ GIA VỊ

Musical



MỘT SỐ MẸO VẶT TỪ GIA VỊ 
Làm thơm quần áo 
Thay vì sử dụng nước xả vải để làm thơm mát quần áo, bạn có thể dùng các loại rau làm gia vị và hoa để thay thế. Nghiền nát các loại rau, hoa thơm như hoa oải hương, hồng, cam và chanh vào trong 1-2 lít nước, lượt bỏ xác lấy nước làm nước xả vải. Hương thơm của các loại gia vị và hoa này sẽ giúp quần áo thơm mát tự nhiên. Hoặc có thể hòa tan vài giọt tinh dầu vào nước để làm nước xả vải. 
Thuốc khử trùng 
Hương thảo, xô thơm, xạ hương và chanh là những loại rau thơm có đặc tính khử trùng mạnh mẽ. Do đó, bạn có thể dùng chúng kết hợp với nước tẩy rửa để làm sạch bàn ghế, tủ bếp và nhà cửa. 
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chà xát lá hương thảo cắt nhỏ, chanh và muối lên thớt gỗ để ngăn sự phát triển của vi khuẩn sau mỗi lần sử dụng. Ngoài ra, việc kết hợp hoa cúc, bạc hà, cây hương thảo, xạ hương và bột baking soda cũng là cách để khử mùi hôi trong phòng tắm và bồn rửa trong nhà bếp. 
Làm thơm mát nhà cửa 
Thay vì dùng các loại nước xịt phòng có chứa hóa chất, bạn có thể làm thơm mát ngôi nhà của mình bằng các loại gia vị và rau thơm quen thuộc. Chọn một trong những nguyên liệu bạn yêu thích như đinh hương, hồi quế và vani cho vào nồi, đun sôi nhỏ lửa trên bếp để hương thơm lan tỏa khắp phòng. Hoặc bạn cũng có thể thoa tinh dầu hoa oải hương, xô thơm, cam, chanh, bạc hà… lên bóng đèn rồi bật công tắc điện. Khi đèn cháy sáng, hương thơm sẽ lan tỏa khắp nơi. 
Bảo quản đồ nội thất bằng gỗ 
Pha nước chanh với giấm theo tỷ lệ bằng nhau để làm dung dịch đánh bóng đồ gỗ một cách hiệu quả. Ngoài ra, bạn kết hợp một ít bột quế, đinh hương với một lượng nhỏ xà phòng cũng có thể làm sạch bóng và thơm đồ gỗ ngay lập tức. 
Đuổi côn trùng 
Các loại côn trùng và bọ gậy thường sinh sôi nảy nở ở nơi ẩm thấp như bếp, nhà tắm, phòng giặt. Hãy treo một túi nhỏ đựng các loại gia vị và rau thơm như lá xô thơm, nguyệt quế trong phòng tắm, phía dưới máy giặt, hoặc những nơi có nhiều độ ẩm trong nhà. Mùi thơm của các loại gia vị này sẽ làm côn trùng tránh xa. 
Khử mùi chai lọ 
Đối với các loại chai lọ đã qua sử dụng và bạn muốn tái sử dụng chúng, hãy cho một muỗng cà phê mù tạt khô hòa với 1 lít nước, đổ vào chai, lọ ngâm qua đêm. Cách làm này sẽ giúp khử mùi hôi khó chịu trong chai lọ cũ. Bạn cũng có thể áp dụng với các loại chai lọ đựng tỏi ngâm, tương cà chua hoặc bất kỳ loại chai lọ từng đựng thực phẩm nặng mùi khác. 
Chống ẩm mốc quần áo 
Bạn có thể bảo vệ quần áo chống ẩm mốc và các loại côn trùng xâm nhập tủ quần áo bằng cách đặt vào tủ những gói đinh hương nhỏ. 
Làm dung dịch dưỡng tóc 
Hãy dùng 1 muỗng cà phê lá xô thơm nghiền nhỏ hoặc 1 nhánh hương thảo trộn cùng 1 muỗng bột quế và 1/2 muỗng cà phê đinh hương nghiền. Đổ 1 chén nước sôi vào hỗn hộp trên, trộn đều trong 30 phút, lượt bỏ cặn, chỉ lấy phần nước trong. Sau khi gội đầu xong, thoa nước này như dầu xả thì bạn sẽ có mái tóc óng mượt. 
Trị vết cắt nhỏ trên da 
Nếu chẳng may bị đứt tay khi đang làm bếp, bạn có thể dùng đường phèn hoặc quế mài nhuyễn thoa vào vết cắt sẽ giúp cầm máu rất tốt. 
Khử mùi hôi chân 
Không chỉ được dùng làm gia vị cho các món ăn tây, lá xô thơm còn giúp khử mùi hôi chân hiệu quả. Trước khi mang giày, bạn chỉ cần bỏ vào trong giày vài lá xô thơm, cuối ngày thì vứt lá này thay bằng lá mới đến khi hết hôi chân. 
Đuổi kiến trong nhà bếp 
Cho lá nguyệt quế, xô thơm, quế hoặc nụ đinh hường vào hũ đường sẽ xua đuổi được kiến ngay lập tức. Mẹo này có thể áp dụng trong tủ đựng đồ khô vì mùi hương của lá nguyệt quế, xô thơm, quế hoặc đinh hường khá dễ chịu đồng thời khiến kiến phải tránh xa. 
Theo PNO


MẸO ĐƠN GIẢN ĐUỔI KIẾN 
1. Muối 
Nếu bạn phát hiện thấy đường kiến di chuyển, lấy muối rắc luôn lên đường đi của chúng. 
2. Phấn 
Bạn hãy vẽ ngay một đường phấn trước mặt chúng, chất carbonate-xi trong phấn sẽ giúp đuổi những chú kiến khó bảo nhất. 
3. Chanh 
Vắt một ít nước chanh lên tường, hố, kệ cửa sổ, lỗ, ngưỡng cửa hoặc các chỗ kiến hay lui tới. Bạn có thể rải những miếng vỏ chanh cắt nhỏ xung quanh cửa ra vào. Kiến không chịu được mùi chanh nên sẽ nhanh chóng rời khỏi chỗ đó. Hoặc pha hỗn hợp khoảng 4 quả chanh (xay nhuyễn cả vỏ) với 2 lít nước dùng để lau sàn nhà, chắc chắn nhà bạn sẽ hết kiến và côn trùng khác. 
4. Bao nylon 
Với bàn tiệc ngoài trời, bạn hãy dùng bao nylon đổ nước vào rồi đặt quanh các bàn chân. 
5. Giấm 
Cho nước và giấm trắng vào chai xịt, rồi dùng hỗn hợp này xịt vào những vị trí có kiến. Kiến và các côn trùng rất ghét mùi giấm, chúng sẽ tự động di chuyển tới chỗ khác. 
6. Vỏ cam 
Xay nhuyễn một ít vỏ cam với nước thành hỗn hợp sền sệt. Bạn trét hỗn hợp lên trên miệng tổ kiến, bảo đám chúng sẽ không dám ra khỏi tổ. 
7. Bột mì 
Rắc một chút bột mì dọc theo mặt sau kệ đựng thức ăn sẽ giúp ngăn cản kiến.


một vài mẹo nhỏ để diệt gián hiệu quả mà không cần dùng tới hóa chất độc hại. 
- Nước xà phòng: Bạn hòa hỗn hợp nước với xà phòng rồi cho vào bình xịt, xịt trực tiếp lên gián hoặc tổ gián sẽ làm chúng chết nhanh chóng. 
- Nước đường: Bạn dùng một cái hộp sắt cho vào đó 3 thìa đường, hoà tiếp cùng với nửa bát nước đặt vào nơi gián thường đến để nhử. Ngửi thấy mùi đường, gián sẽ đến và bị rơi vào hộp nước. 
- Hành tây: Bạn cắt hành tây ra đĩa để sẵn trong bếp, khi gián ngửi thấy mùi sẽ chạy đi hết, ngoài ra còn giúp thức ăn giữ được tươi lâu hơn. 
- Bột nở: Cho ít bột nở lên lá bắp cải hoặc lá rau diếp rồi đặt vào những chỗ gián hay lui tới. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng đuổi gián đi. 
- Dưa chuột: Ta có thể đặt dưa chuột tươi vào trong tủ đựng thức ăn, ngửi thấy mùi dưa chuột, gián sẽ bỏ đi. Sau vài ngày, ta lại cắt chỗ dưa chuột khô đi, gián sẽ tiếp tục không dám đến nữa. 
- Lá nguyệt quế: Khi bạn lau nhà, chỉ cần thêm một vài lá nguyệt quế vò nhẹ thả vào nước lau nhà rồi lau như bình thường. Gián sẽ chạy hết khi ngửi thấy mùi này. 
- Lá đào tươi: Ta đem lá đào tươi đặt vào những chỗ gián thường đến, ngửi thấy mùi lá đào, gián sẽ bỏ chạy.

2 nhận xét:

  1. Hay quá, mình sẻ bắt chước mẹo đuổi kiến của bạn, chúc bạn vui vẻ bình yên mãi nhé.. xí tem à nha.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là những bài rất hay mà trong thời gian bận công việc , mình không có những bài tự viết được , mình sưu tầm để chia sẽ cùng các bạn blog anh Mẫn à

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]